Dự án đường Lương Định Của ngưng thi công vì thiếu mặt bằng

Hiện dự án mở rộng đường Lương Định Của, TP Thủ Đức đã đạt 85% tổng tiến độ, song đang phải tạm ngưng thi công vì thiếu mặt bằng.

Dự án đường Lương Định Của, TP Thủ Đức, TP.HCM nằm ở cửa ngõ phía Đông TP, kết nối với nút giao An Phú, đường Mai Chí Thọ và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Đây là dự án quan trọng ở khu vực TP Thủ Đức nên thời gian qua chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) và TP Thủ Đức đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ đảm bảo đi lại cho người dân.

Vòng xoanh Lương Định Của

Khu vực dự án Lương Định Của TP Thủ Đức

Tuy nhiên, thời gian gần đây dự án này đang phải tạm ngưng thi công vì thiếu mặt bằng.

Trao đổi với PLO, đại diện Ban Giao thông cho biết đến nay dự án đã đạt 85% mặt bằng và đã tạm ngưng thi công từ ngày 15-6 cho đến nay.

Công trường Lương Định Của

Công trường dự án Lương Định Của

Ban Giao thông cho biết đối với công tác bàn giao mặt bằng, hiện còn thiếu mặt bằng để triển khai thi công. TP Thủ Đức đang vận động các hộ dân bàn giao, nay đã có hai hộ dân trong phạm vi 131 ha bàn giao mặt bằng.

Ban Giao thông cho biết hiện TP Thủ Đức đã yêu cầu chủ đầu tư dự án 131 ha thu xếp kinh phí chi trả để tiếp tục tổ chức vận động đối với một hộ dân còn lại.

Ngoài ra, tại vị trí dự án Trường Thịnh còn một hộ và phía đối diện thuộc vị trí GPMB do Thủ Đức thực hiện còn một hộ chưa bàn giao (hiện 2 hộ này thuộc diện lấn chiếm đất công).

Ban Giao thông cho biết Ban đang kiến nghị UBND TP Thủ Đức có kế hoạch giải quyết dứt điểm các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng trước ngày 31-7. "Trên cơ sở đó, Ban Giao thông tiếp tục tổ chức thi công, hoàn thành phạm vi này trong 7 tháng kể từ khi nhận đủ mặt bằng" - Ban Giao thông chia sẻ.

Lộ giới đường Lương Định Của

Bình đồ khu vực tổ chức thi công

Lộ giới đường Lương Định Của

Tổng thể dự án Lương Định Của

Dự án xây dựng đường Lương Định Của, TP Thủ Đức (đoạn từ Trần Não đến Nguyễn Thị Định) dài gần 2,5 km, được khởi công từ năm 2015, đưa đường hiện hữu lên 30 m với 4 làn xe, với tổng mức đầu tư hơn 800 tỉ đồng. Sau nhiều năm tạm ngưng thi công, đến nay dự án này đang thi công rầm rộ, song nay đã tạm ngưng vì thiếu mặt bằng.

Nhà Thủ Đức

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét