Giới thiệu Bà Rịa Vũng Tàu và tiềm năng đầu tư Bất động sản

  

TỔNG QUAN BÀ RỊA – VŨNG TÀU

ĐỊA LÝ

Bà Rịa – Vũng Tàu là tỉnh thuộc khu vực Miền Đông Nam Bộ, với 8 đơn vị hành chính gồm; Tp. Vũng Tàu, Tp. Bà Rịa, Thị xã Phú Mỹ, Huyện Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Côn Đảo, Long Điền.

  • Phía Đông giáp với tỉnh Bình Thuận.
  • Phía Tây giáp với Tp.Hồ Chí Minh.
  • Phía Nam giáp với Biển Đông.
  • Phía Bắc giáp với tỉnh Đồng Nai.

Diện tích 1.982km, dân số 1.041.565 người, mật độ dân số 525 người/km2 (Theo số liệu thống kê năm 2013).

Nhiệt độ trung bình hàng năm từ 25 đến 27 độ, sở hữu 305km đường bờ biển, và 2.400 giờ nắng trong năm – Điều kiện thuận lợi cho phát triển manh về Du lịch.

Bản đồ Hành chính Bà Rịa Vũng Tàu

QUY HOẠCH

Quy hoạch sử dụng đất Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Bà Rịa – Vũng Tàu nằm trong khu tứ giác kính tế trọng điểm của khu vực phía Nam

Theo quy hoạch mới , diện tích Bà Rịa – Vũng Tàu trong tương lai mở rộng hơn 1.000 hecta so với quy hoạch cũ. 7 khu ực bao gồm khu đảo Long Sơn, Gò Găng, Bắc Phước Thắng, khu vực công nghiệp – cảng, khu đô thị hiện hữu, khu Bắc Vũng Tàu và khu phát triển du lịch ven biển Chí Linh – Cửa Lấp.

Bản đồ quy hoạch Bà Rịa – Vũng Tàu

Quy Hoạch giao thông:

Với mức đầu tư gần 1 tỷ USD, 20 công trình giao thông sẽ được đầu tư để hoàn thiện và tăng khả năng kết nối trong toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các khu vực lân cận như:

  • Quốc lộ 56 kết nối Long Khánh – Vũng Tàu.
  • Quốc Lộ 51 kết nối Thành phố Hồ Chí Minh -Vũng Tàu.
  • Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
  • Đường hầm xuyên biển kết nối Cần GIờ – Vũng Tàu.
  • Sân bau lưỡng dụng Hồ Tràm, sann bay Côn Sơn, sân bay Gò Găng, sân bay quốc tế Long Thành.
Bản đồ quy hoạch giao thông Bà Rịa – Vũng Tàu

Quy hoạch đô thị

Bà Rịa – Vũng Tàu được định hướng sẽ phát triển trở thành trung tâm kinh tế, đô thị vệ tinh của Thành phố Hồ Chí Minh. Một số khu vực nghỉ dưỡng, đầu tư hạ tầng tại Bà Rịa – Vũng Tàu:

  • Safari Hồ Tràm.
  • Khu phức hợp du lịch Núi Dinh.
  • Công viên thể thao Phú Mỹ.
  • Công viên Bàu Trũng.
  • Công viên Bàu Sen.
Quy hoạch đô thị Bà Rịa – Vũng Tàu

Quy hoạch Thành phố Bà Rịa

Thành phố Bà Rịa là trung tâm hành chính – chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Là Hạt nhân thúc đẩy quá trình đô thị hóa của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tính chất của thành phố khẳng định:

  • Là trung tâm thương mại dịch vụ của tỉnh và của tiểu vùng.
  • Là trung tâm giáo dục – đào tạo, nghiên cứu khoa học của tỉnh và của tiểu vùng.
  • Có vị trí quan trọng về an ninh Quốc phòng.

Thành phố Bà Rịa có vai trò quan trọng việc kết nối về không gian kinh tế giữa các trung tâm công nghiệp của tỉnh và thực hiện vai trò cung ứng các sản phẩm dịch vụ cho các khu công nghiệp, cung ứng vật tư đồng thời tiêu thụ nông sản cho sản xuất nông nghiệp, cung ứng hàng hóa tiêu dùng cho các huyện lân cận.

Quy hoạch thành phố Bà Rịa đến 2025

Quy hoạch Thành phố Vũng Tàu

Là trung tâm kinh tế, văn hóa, dịch vụ công cộng và đầu mối giao lưu quan trọng của vùng Đông Nam Bộ, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và vùng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Là trung tâm du lịch, thương mại – tài chính – ngân hàng, dịch vụ hậu cần thủy hải sản, dịch vụ hàng hải, phát triển cảng biển, dịch vụ khai thác và chế biến dầu khí của cả nước.

Có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng và bảo vệ môi trường biển.

Bản đồ quy hoạch Thành phố Vũng Tàu


KINH TẾ BÀ RỊA – VŨNG TÀU

Cảng biển:

Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành trung tâm cảng biển chính của khu vực Đông Nam Bộ, thuộc nhóm cảng biển số 05 bao gồm: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Các cảng lớn tập trung chủ yếu trên sông Thị Vải. Cảng Sài Gòn và nhà máy Ba Son đang di dời và xây dựng cảng biển lớn tại đây. Sông

Thị Vải có luồng sâu 15 m đảm bảo các tàu container trên 100.000 tấn đã có thể cập cảng Bà Rịa – Vũng Tàu đi thẳng sang các nước châu Âu, châu Mỹ.

Dầu khí:

Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Hoạt động kinh tế của tỉnh trước hết phải nói về tiềm năng dầu khí. Trên thềm lục địa Đông Nam Bộ, tỉ lệ các mũi khoan thăm dò, tìm kiếm gặp dầu khí khá cao, tại đây đã phát hiện các mỏ dầu có giá trị thương mại lớn như: Bạch Hổ (lớn nhất Việt Nam), Rồng, Đại Hùng, Rạng Đông. Đương nhiên xuất khẩu dầu đóng góp một phần quan trọng trong GDP của Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bà Rịa – Vũng Tàu là nơi hội tụ nhiều tiềm năng để phát triển như: có 93% tổng trữ lượng dầu mỏ và 16% tổng trữ lượng khí thiên nhiên của cả nước, được nhà nước tập trung đầu tư xây dựng hệ thống cảng biển quốc gia và quốc tế hiện đại, nằm trong vùng trọng điểm của Chương trình du lịch quốc gia

Giàn khai thác dầu khí của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro.

Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành trung tâm cảng biển chính của khu vực Đông Nam Bộ, thuộc nhóm cảng biển số 05 bao gồm: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Các cảng lớn tập trung chủ yếu trên sông Thị Vải. Cảng Sài Gòn và nhà máy Ba Son đang di dời và xây dựng cảng biển lớn tại đây. Sông Thị Vải có luồng sâu 15 m đảm bảo các tàu container trên 100.000 tấn đã có thể cập cảng Bà Rịa – Vũng Tàu đi thẳng sang các nước châu Âu, châu Mỹ.

Cảng cái mép bà rịa vũng tàu

Du Lịch

Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước. Nổi tiếng đẹp nhất thành phố Vũng Tàu là bãi biển Thuỳ Vân hay còn gọi là Bãi Sau nằm ở đường Thuỳ Vân. Dọc bờ biển Long Hải, Xuyên Mộc có nhiều bãi biển đẹp và khu du lịch lớn: Hồ Tràm MGM, Vietso resort… Các khu du lịch có khu du lịch Biển Đông, khu du lịch Nghinh Phong… Các khách sạn có khách sạn Pullman, khách sạn Imperial, khách sạn Thuỳ Vân, khách
sạn Sammy, khách sạn Intourco Resort, khách sạn DIC…

Tính đến nay trên địa bàn tỉnh đang có 301 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 27 tỷ USD và 450 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký hơn 244.000 tỷ đồng.

Festival diều tại Vũng Tàu

Công Nghiệp

Bà rịa – Vũng tàu tập trung các khu công nghiệp và cụm khu công nghiệp tại Phú Mỹ, và đang quy hoạch thêm các khu công nghiệp ở huyện Đất Đỏ. KCN Long Sơn, KCN Hòa Long, KCN Sonadezi Châu Đức, KCN Phú Mỹ III, CCN Đá Bạc, KCN Phú Mỹ I, KCN Đông Xuyên, KCN Mỹ Xuân A & A2, KCN Mỹ Xuân B1 – CONAC, KCN Cái Mép, KCN Phú Mỹ II,
KCN Mỹ Xuân B1 – Tiến Hùng, KCN Mỹ Xuân B1 – Đại Dương, KCN Long Hương, KCN Đất Đỏ 1, Tổ hợp lọc hóa dầu Long Sơn.

KCN Mỹ Xuân Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

TẠI SAO NÊN ĐẦU TƯ TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU

♦ Sở hữu nhiều lợi thế về hạ tầng kết nối, tiềm năng lớn về phát triển, dầu khí, du lịch biển, cảng biển, công nghiệp và bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu thời gian qua trở thành tâm điểm chú ý đặc biệt của thị trường địa ốc phía Nam. Dòng tiền đầu tư đang chảy mạnh vào thị trường nơi đây, các thương hiệu lớn trong lĩnh vực bất động sản cũng đã bắt đầu triển khai các dự án lớntại khu vực này.

♦ Vừa phát triển về Dầu Khí, phát triển về Cảng Biển, phát triển về Du Lịch & phát triển về Công Nghiệp.

♦ Là một tỉnh hội tụ đầy đủ các yếu tố THIÊN THỜI – ĐỊA LỢI – NHÂN HOÀ:

  • THIÊN THỜI: Khí hậu ôn hòa, nắng quanh năm và nằm trong vùng ít có bão nhất cả nước.
  • ĐỊA LỢI: Có các cãng biển lớn quốc tế, chỉ cách TP. Hồ Chí Minh 100km và nhiều sân bay lớn có các đường bay Quốc tế.
  • NHÂN HÒA: Thu nhập bình quân đầu người đứng trong TOP 10 của cả nước năm 2020).
10 Tỉnh/Thành có thu nhập cao nhất 2020

♦ Sóng đổ về nơi có nhiều ưu thế: Được quy hoạch để trở thành trung tâm về dầu khí, du lịch, cảng biển, công nghiệp hàng đầu của cả nước, Bà Rịa – Vũng Tàu có hệ thống hạ tầng giao thông được hoàn thiện và đồng bộ ở cấp độ cao. Sở hữu cảng quốc tế Cái Mép – một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn, đồng thời là cụm cảng duy nhất ở Việt Nam có các chuyến tàu chở container đi trực tiếp đến châu Âu, châu Mỹ mà không phải qua nước thứ ba. Bên cạnh đó là dự án sân bay Quốc tế Long Thành được quy hoạch và từng bước hoàn thiện
hình hài, tuyến cao tốc Biên Hòa – Bà Rịa trở thành “sợi chỉ đỏ” để Bà Rịa – Vũng Tàu dễ dàng cất cánh.

♦ Sức hút thị trường gia tăng mạnh mẽ: Cuộc đổ bộ của những “Ông lớn” đã và đang mở đường cho rất nhiều hơn nữa các nhà đầu tư, khiến Bà Rịa – Vũng Tàu đang trở thành “điểm đỏ” thu hút nhất đối với giới đầu tư BĐS phía Nam hiện tại. Sức hút của làn sóng đầu tư BĐS vào Bà Rịa – Vũng Tàu dễ dàng được nhận thấy khi có sự xuất hiện các dự án đầu tư lớn của các nhà phát triển BĐS có thương hiệu tại khu vực. Điển hình như tập đoàn Novaland, tập đoàn Sungroup, tập đoàn FLC….. Quy mô dự án lên cả 1000hecta.

♦ Điểm mạnh về du lịch Vũng Tàu: Bờ biển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kéo dài hơn 300 Km, với bãi cát thoai thoải, nước biển trong xanh và thuận lợi để làm bãi tắm và cacs resort cao cấp. Từ TP.Vũng Tàu đến Huyện Xuyên Mộc, hàng loạt dự án du lịch mọc khắp các bờ biển hoạt động rất hiệu quả, thu hút hàng triệu lượt khách. Tại Huyện Xuyên Mộc, khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu, suối nước nóng Bình Chau thích hợp với nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh. Đặc biệt, tại Côn Đảo có nhiều hòn đảo lớn nhỏ rất thuận lợi để phát triển các tiềm năng du lịch biển. Du khách đến biển Côn Đảo có thể lặn ngắm san hô, câu cá. Di tích lịch sử, văn hoác của Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phù hợp để phát triển du lịch tâm linh. Các di tích lịch sử như: Địa đạo Long Phước, Kim Long, Khu căn cứ kháng chiến Bầu Sen, bến Lộc An với đường Hồ Chí Minh trên biển, nghĩa trang Hàng Dương, nhà tù Côn Đảo… là những địa danh nổi tiếng phục vụ cho loại hình du lịch tham quan về nguồn.

Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa; một năm chia hai mùa rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, thời gian này có giá mùa Tây Nam. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thời gian này có gió mùa Đông Bắc. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 27oC, tháng thấp nhất khoảng 26,8oC, tháng cao nhất khoảng 28,6oC. Số giờ nắng rất cao, trung bình hàng năm khaongr 2400 giờ. Lượng mưa trung bình 1500mm. Bà Rịa – Vũng Tàu nằm trong vùng ít có bão.

CÁC DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI VÀ PHÁT TRIỂN TẠI BÀ RỊA – VŨNG TÀU

♦ Dự án The Maris Vũng Tàu:




 Vị trí dự án: Toạ lạc tại đường 3/2, Phường 10, Thành Phố Vũng Tàu.
 Chủ đầu tư: Vượng Thành – Trùng Dương.
 Đơn vị phát triển: Rioland.
 Đơn vị xây dựng: An Gia Phát.
 Quy mô dự án: 23 hecta, MĐXD 23%, 943 phòng, 59 shophouse.
 Quy hoạch: tổ hợp khách sạn 5*, biệt thự, khu vui chơi giải trí.
 Khởi công: Quý I/2019.
 Dự kiến hoàn thành: 2022.
 Diện tích: Căn hộ từ 44m2 đến 90m2, biệt thự từ 300m2 đến 600m2.
 Giá bán: từ 1,8tỷ/căn hộ. từ 22tỷ/căn biệt thự.

♦ Dự án The Light City:

♦ Vị trí: Toạ lạc ngay vòng xoay 3/2, Phường 12, Thành Phố Vũng Tàu.
♦ Chủ đầu tư: Hodeco.
♦ Quy mô dự án: 50 hecta chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 với quy mô 27hecta.
♦ Quy hoạch khu đô thị với 970 căn nhà phố diện tích đất từ 100m2 ~ 157m2. 213 căn biệt thự từ 239m2 ~ 385m2, với 400 căn hộ chung cư.
♦ Giá bán: từ 4,7 tỷ/căn nhà phố, biệt thự từ 9tỷ/căn. Giá bán đất từ 38tr/m2 đến 42tr/m2 tuỳ từng vị trí.

Dự án The Light City


♦ Dự án Lavida Residences:

Dự án Lavida Vũng Tàu


♦ Vị trí: Toạ lạc tài đường 3/2, Phường 12, Thành Phố Vũng Tàu.
♦ Chủ đầu tư: Đông Dương.
♦ Đơn vị phát triển: PropertyX.
♦ Đơn vị quản lý: CBRE.
♦ Quy mô dự án: 34,7hecta, 600 căn nhà phố, 400 căn biệt thự.
♦ Diện tích: từ 78m2 đến 330m2.
♦ Quy hoạch: Quy hoạch khu đô thị kiểu mẫu, cửa ngõ phía đông thành phố.
♦ Khởi công: Quý III/2020.
♦ Giá bán: 5,2 tỷ/căn nhà phố, biệt thừ từ 9 tỷ.

♦ Dự án Charm Long Hải:

♦ Vị trí: Đường Võ Thị Sau, Thị trấn Long Hải, Huyện Long Điền, Tỉnh Bà rịa – Vũng tàu.
♦ Chủ đầu tư: Công ty Phúc Đạt.
♦ Quy mô dự án: 4,7hecta, gồm 972 căn hộ, 24 căn biệt thự nghĩ dưỡng, 17 căn shophouse.
♦ Diện tích: 36m2 đến 111m2 & 257m2, biệt thự từ 300m2 đến 400m2.
♦ Triển khai: năm 2021.
♦ Giá bán: từ 58tr/m2 đến 65tr/m2m, biệt thự từ 27tỷ/căn đến 34tỷ/căn.

Charm Long Hải


♦ Dự án khu đô thị phố biển – Marine City:

Đô thị marine city vũng tàu


 Vị trí: Toạ lạc ngay mặt tiền đường ven biển Quốc Gia, thuộc Xã Phước Tỉnh, Huyện Long Điền, Tỉnh Bà rịa – Vũng tàu.
 Chủ đầu tư: Công ty Nam Hải.
 Đơn vị phát triển: Hưng Hưng Thịnh.
 Ngày khởi công: Năm 2015.
 Ngày hoàn thành: Năm 2018.
 Quy mô: 28,3hecta, sản phẩm gồm nhà liền kế, biệt thự song và đơn lập.
 Diện tích sản phẩm: nhà phố liền kế từ 90m2, 120m2, biệt thự song lập từ 140m2, đơn lập từ 200m2.
 Giá bán: nhà phố nguyên căn từ 4,5 tỷ/căn (đã VAT), biệt thự từ 8tỷ/căn (đã VAT).

Nguồn TTA


NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét